Bậc thầy marketing bị quy chụp thành Võ Hùng X1000 lừa đảo.
Bàn về tin đồn Võ Quang Hùng lừa đảo-X1000 lừa đảo-Hên Network lừa đảo, chúng tôi nghĩ không biết phải tốn bao nhiêu giấy mực, bao nhiêu bài báo mới viết hết. Đặc biệt trong xã hội điều tiêu cực được quan tâm, bàn tán hơn điều tích cực thì những cú giật tít kiểu Võ Quang Hùng lừa đảo-X1000 lừa đảo-Hên Network lừa đảo chắc chắn thu hút nhiều người quan tâm hơn.
Nhưng sự thật đằng sau tin đồn Võ Quang Hùng lừa đảo-X1000 lừa đảo-Hên Network lừa đảo là gì? Hãy cũng chúng tôi phân tích mổ xẻ trong bài viết này để cũng nhau thấy rõ.
Trong phạm vi bài này, chúng tôi chỉ bàn về khía cạnh tại sao một người từng được mệnh danh là “bậc thầy marketing” lại để bị mang tiếng là Võ Hùng X1000 lừa đảo?
Trước tiên, mời quý độc giả xem qua tiểu sử về ông Võ Hùng để biết tại sao ông Võ Hùng lại được mệnh danh là “bậc thầy marketing”.
Võ Hùng (Võ Quang Hùng) sinh ra trong 1 gia đình làm mía đường tại huyện Đức Trọng, Lâm Đồng.
Cuộc đời anh gắn liền với nhiều huyền thoại trong lĩnh vực
công nghệ: Người đầu tiên ứng dụng và mang SEO về Việt Nam, người sáng lập
Forum bất động sản online đầu tiên tại Việt Nam, đồng thời cũng là nhân
vật có tiếng nói của thị trường tiền ảo Việt Nam với các chiến tích li kì kịch
tính.
Anh là sinh viên khoá 1999-2000 trường Đại học Khoa học Tự nhiên
khoa Máy tính nhưng sau đó quyết định rẽ ngang. Từ bỏ đại học để
khởi nghiệp kinh doanh dù phải xuất phát với 2 bàn tay trắng.
Bỏ học đại học để trở thành doanh nhân là hành động chưa từng có
trong tiền lệ dòng tộc. Bởi xưa nay gia đình gắn bó với nghề nông là chính nên
với cha mẹ anh, đại học sẽ là con đường đưa tới một tương lai xán lạn. Mẹ anh
khi biết anh bỏ đại học đã khóc cạn nước mắt, đến nỗi cô em gái phải gọi điện
thoại ngay trong đêm trách móc: “Tại sao anh dám làm mẹ buồn?"
Việc đầu tiên của chàng trai 20
năm sống trong “tháp ngà học đường" sau khi bỏ đại học chính là tìm cách
làm bạn với các ông chủ công ty lớn, thường tụ họp trong một quán cà phê trên
đường Nguyễn Trãi, quận 5. Lần đầu tiên trông thấy dáng vẻ thư sinh cùng khuôn
mặt non choẹt sinh viên của chàng trai Võ Hùng, một đại gia hỏi mỉa mai:”Mày có
cái gì để ngồi cùng với tao?”. Anh trả lời một cách dứt khoát:”Tôi có tầm nhìn
công nghệ".
Võ Hùng giải thích công nghệ sẽ
thay đổi cách làm kinh doanh truyền thống ra sao, ứng dụng công nghệ trong việc
giao thương thế nào và cách ứng dụng công nghệ trong kinh doanh thế nào? Vị đại
gia kia sau đó vẫn tiếp tục khinh khỉnh không bận tâm nhưng một đại gia
Bất động sản ngồi bàn bên cạnh thấy chàng “thư sinh” này thú vị, đã lên tiếng
bênh vực và làm bạn cà phê với anh từ đó, khởi đầu cho những dự án hợp tác sau
này.
Điểm khác biệt của Võ Hùng chính
là nhìn thấy công nghệ sẽ là con đường làm giàu nhanh nhất tại Việt Nam, và
khởi nghiệp công nghệ sẽ là xu hướng chủ đạo của nhiều thập niên tới.
Hiện tại đây là một tư duy rất
phổ biến, khi những Thế Giới Di Động, FPT, Tiki, Lazada… là những công ty tỷ đô
và có vốn hoá tăng nhanh chóng mặt so với các ngành nghề kinh doanh truyền
thống, nhưng cách đây 18 năm, đây là ý tưởng “điên rồ" khi hạ tầng công
nghệ Việt Nam rất thô sơ, Internet chỉ được dùng chủ yếu để chat Yahoo và gửi
email ! Chưa kể đến việc anh tuyên bố mình sẽ trở thành triệu phú đô la nhờ
công nghệ, khi chỉ mới 20 tuổi và kinh nghiệm thương trường là con số 0 tròn
trĩnh!
Tháng 2 năm 2002, Võ Hùng mở
công ty kinh doanh linh kiện máy tính. Tháng 3 năm 2004, anh tự học SEO từ các
trang web nước ngoài và là người sáng lập Group SEO đầu tiên tại Việt Nam. Ứng
dụng kỹ thuật SEO và công nghệ thông tin vào thị trường bất động sản.
Năm 2007 anh trở thành triệu phú
đôla từ việc thành lập forum bất động sản online đầu tiên tại Việt Nam (trang
web www.thantainhadat.com) khi mới 26 tuổi, đúng như lời tuyên bố của anh năm
xưa.
Có thời điểm lợi nhuận mỗi ngày
thu được từ mua bán nhà đất online lên đến hàng tỷ đồng, giúp anh vững tin khi
triển khai chuỗi các công ty công nghệ sau này.
Ông Võ Hùng làm diễn giả trong sự kiện Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2018
Năm 2013, Võ Hùng bắt đầu nghiên cứu, nắm bắt và nghiêm túc thật sự với Bitcoin cùng công nghệ Blockchain, anh nhận ra đây chính là sự nghiệp mình sẽ gắn bó suốt đời. Anh kể năm đó đã biến phòng ngủ thành xưởng đào coin và phải ngủ ở phòng làm việc vì đào coin rất nóng. Clip “Bitcoin là gì” được anh tải lên năm 2014 đến nay vẫn là đứng đầu lượt tìm kiếm trên Youtube.
Với thị trường Bitcoin, suy nghĩ
của Võ Hùng ngay từ đầu đã “khác người". Trong khi người người tham gia
thị trường này với vai trò là trader (người mua thấp bán cao các loại tiền ảo
để hưởng chênh lệch), holder (người đầu tư dài hạn các dự án tiền ảo tiềm
năng), thì anh tự xem mình là một “Game maker", “Người tạo ra cuộc
chơi", với tầm nhìn “tạo ra 1 trung tâm Công Nghệ Việt Nam, với công nghệ
Blockchain (công nghệ nền tảng của các dự án tiền ảo) đóng vai trò chủ đạo.
Anh thường nói:”Thế giới hiện
tại đang xảy ra 1 dòng chảy lớn nhất lịch sử: Dòng chảy giá trị, tài sản, kinh
tế… từ thế giới thực sang thế giới ảo, với công nghệ là tác nhân chính.
Chúng tôi còn được biết, ông Võ Hùng trước đây có doanh nghiệp “Xe đạp xanh” rất thành công nhờ chiến lược SEO và marketing thần sầu. Nhưng sau đó vì tầm nhìn với thị trường Bitcoin, và thấy dòng chảy lịch sử của cuộc cách mạng blockchain, ông Võ Hùng đã chuyển hướng tập trung hoàn toàn cho hướng đi mới.
Một người giỏi về marketing lại để cho mình bị đưa tin quy chụp là Võ Hùng lừa đảo hay sao? Thật vô lý! Có gì uẩn khúc ở đây? Chúng tôi thấy có hai khả năng sau:
Khả năng 1: Nội bộ tạo phản – trong kinh doanh làm ăn, đặc biệt ở Việt Nam hay có trò đối thủ gài người vào để hãm hại, hoặc cộng sự, nhân viên thấy ngon tạo phản để lấy khách hàng có sẵn, hoặc đơn giản là do bản tính xấu tính thích cướp sự nghiệp của người khác vv…có thể ông bị cạnh tranh bẩn, hoặc tư thù cá nhân, hoặc xung đột lợi ích. Dù vì lí do gì thì mục đích phải rất lớn thì những kẻ thủ ác mới dành nhiều tâm huyết để tấn công ông Hùng liên tục trong nhiều năm như vậy, với nhiều đòn hiểm độc như vậy.
Khả năng 2: Chính ông Võ Hùng tự tung
tin vì một mục đích nào đó. Trong đầu tư thì thanh lọc nội bộ, sàng lọc đầu vào
là việc vô cùng cần thiết nên chúng tôi thiết nghĩ tung 1 cái tin thật chi tiết
tự vu mình lừa đảo để những người yếu bóng vía nhiều chuyện tránh xa, bớt
rườm rà cho công việc cũng là một khả năng.
Vì biết ông Hùng rất giỏi về marketing
nên chúng tôi cho rằng ông đã lên một kế hoạch để sử dụng chiến thuật marketing
ngược, dùng antifan làm đòn bẩy cho sự nổi tiếng của mình và những dự án của
ông. Qua tìm hiểu thêm, chúng tôi bắt gặp một số tài liệu có thể khẳng định suy
đoán của mình là đúng. (Tìm hiểu về kế hoạch đó tại đây)
Hóa ra,
đội ngũ đạo diễn cho kịch bản: “Võ
Hùng X1000 lừa đảo” biết rằng kế hoạch này có hai mặt. Tin đồn có thể khiến
những người không đủ niềm tin sẽ quay lại hùa theo tin đồn Võ Hùng rồi bỏ cuộc,
thậm chí quay lại phá hoại ông Võ Hùng X1000. Nhưng nó cũng sẽ giúp ý tưởng
X1000 lan tỏa đến nhiều người hơn, thanh lọc đội ngũ người đồng hành để xem ai
xứng đáng với sự giàu có của thế giới mới. Đội ngũ đã quyết định thông qua kế
hoạch này để thử thách cả ông Võ Hùng xem ông có đủ bản lĩnh và xứng đáng với
đại nghiệp hay không?
Quả thật, tin đồn Võ Hùng lừa đảo-X1000 lừa đảo-Hên Network lừa đảo đã lan truyền và giúp tạo hiệu ứng marketing cực kì mạnh mẽ. Quả thật là cao tay. Rất nhiều kẻ đã trở thành nhân tố làm việc tích cực cho chiến dịch marketing 0 đồng của ông Võ Hùng. (Chú thích: Marketing 0 đồng hay còn được gọi là “Zero cost – Marketing”- Hình thức marketing độc đáo không tốn một đồng ngân sách nào cả). Quả không hổ danh “bậc thầy marketing”.
Kế hoạch "Võ Hùng X1000 lừa đảo" trở nên hoàn hảo mỹ mãn để lọc đi những kẻ không phù hợp và không đủ tố chất để xứng đáng với những thành quả của thịnh vượng và giàu có.
Quý vị độc
giả có thể tìm hiểu thêm về quá trình ông Võ Hùng giải quyết tàn dư của kịch bản Võ Hùng lừa đảo - X1000 lừa
đảo - Hên Network lừa đảo tại đây
Cảm ơn
quý vị đã đồng hành đến đây, nếu muốn học về marketing hoặc đầu tư nhân tài sản chân chính
thì hãy liên hệ với chúng tôi nhé.
Marketing 0 đồng, hay quá
Trả lờiXóaMột kịch bản hoàn hảo
Trả lờiXóa